Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về cuộc sống khi đi du học Nhật Bản tự túc 2017

 Đi du học Nhật Bản đang là trào lưu được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn như một mốc đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, con đường du học không hề có màu hồng như trên những phim ảnh lãng mạn mà bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả, trải nghiệm trên một đất nước mới nhưng song song với đấy là niềm vui, cuộc sống, văn hóa đa dạng, mang lại cho bạn sự tự lập, bươn trải vô cùng quý báu. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống tại đất nước Mặt trời mọc của những bạn đã từng học tập và làm việc tại Nhật Bản qua bài viết dưới đây cùng ThangLong OSC.

Tại sao bạn chọn đi du học tại đất nước Nhật Bản?

 Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều điều quý báu để học hỏi. Một đất nước bị thiên tai tàn phá dữ dội mà có thể phát triển mạnh mẽ như hiện nay và luôn đứng top cường quốc trên thế giới. Điều đó đã thôi thúc mình quyết tâm đặt chân đến nơi này để tìm hiểu vì sao họ có thể phát triển được như vậy.
 Ấn tượng đầu tiên ngay khi vừa đặt chân tới xứ sở Hoa Anh Đào có lẽ là sự sạch sẽ. Đường phố tại Nhật Bản có rất nhiều cây xanh và thoáng đãng. Con người nơi đây thì rất nhẹ nhàng, lịch sự, văn minh. Cho dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, họ vẫn rất kiên cường, biết yêu thương và đùm bọc nhau. Có thể khẳng định người Nhật luôn chỉnh chu và giữ đúng nguyên tắc. Họ luôn dừng đèn đỏ và đi theo đúng vạch quy địch. Lên tàu điện ngầm, họ cũng xếp hàng lần lượt chứ không chen lấn, xô đẩy...


Tìm hiểu du học Nhật Bản vừa học vừa làm là như thế nào?
 Nếu như ở trong nước, các bạn phải chật vật thi vào các trường đại học danh tiếng nếu không muốn làm bố mẹ phải buồn và xấu hổ với họ hàng. Thì khi sang đây, hình thức thi cử thoáng hơn rất nhiều. Các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều công nghệ tiên tiến, trong quá trình học chủ yếu được thực hành chứ không chỉ đi sâu vào lý thuyết nên mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.
 Không thể phủ nhận rằng thời gian đầu xa gia đình, đã có lúc mình rất buồn và muốn trở về ngay lập tức. Nhưng dần dần, việc học tập cũng như những hoạt động ngoại khóa thú vị đã cuốn mình đi từ lúc nào không hay. Giờ đây, cảm giác cô đơn đã hết, mình có rất nhiều bạn thân là người Nhật và mình ngày càng yêu mến xứ sở hoa anh đào này hơn.
 Có thể khẳng định rằng ở Nhật cực kỳ an toàn. Chuyện cướp bóc, móc túi hay ăn cắp ở Nhật cực kỳ hiếm. Mọi người rất tuân thủ luật lệ. Do vậy, khi ra đường mình cảm giác an tâm và thoải mái đeo những đồ trang sức mình yêu thích.
 Trong quá trình sống và học tập ở Nhật, mình nhận thấy giới trẻ Nhật tự lập từ khi còn rất nhỏ. Phần lớn họ vừa đi học, vừa đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống chứ hiếm có chuyện được bố mẹ trợ cấp tiền học đại học. Chính vì vậy, các bạn du học sinh sẽ tự mình kiếm thêm tiên để trang trải chi phí du học Nhật Bản tự túc cũng như các khoản sinh hoạt hàng ngày tại xứ sở Hoa Anh Đào.
Trong giao tiếp, văn hóa của người Nhật là chú ý hết sức để không làm tổn thương đối phương. Vì vậy, họ hạ mình xuống và nâng người khác lên. Họ giao tiếp rất lịch sự. Cái này mình rất cần học hỏi. Đây là điều mình cảm thấy ấn tượng nhất.
 Tại bệnh viện, các bác sĩ rất tận tình với bệnh nhân. Đặc biệt, khi bệnh nhân đã xuất viện trở về nhà, họ vẫn gọi điện hỏi thăm và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe.
 Còn tại các trường học, cơ sở vật chất rất đảm bảo khiến du học sinh an tâm học tập. Ngoài các giờ học chính khóa trên lớp, mình và các bạn còn được chơi bóng bàn, bơi lội, đánh cầu lông hay tập thể hình ngay tại các phòng tập thể dục của trường.
 Rất nhiều máy móc hiện đại được trang bị trong các phòng học của nhà trường. Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm được thực hành rất nhiều và được các thầy cô hướng dẫn cách học sao cho thật khoa học và hiệu quả. Thay vì đến lớp nghe giảng, bọn mình sẽ phải tự nghiên cứu chủ đề ở nhà, còn thời gian trên lớp sẽ dành cho việc giải đáp các thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét