Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Tìm hiểu du học Nhật Bản vừa học vừa làm là như thế nào?

 Hiện nay, đi du học có rất nhiều diện khác nhau nhưng có lẽ chương trình sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm được nhiều bạn sinh viên lựa chọn nhất. Bởi các bạn trẻ sẽ không để vấn đề tài chính làm ảnh hưởng đến ước mơ, hoài bão được học tập, làm việc và khám phá những điều mới mẻ, thú vị của xứ sở Hoa Anh Đào. Tuy nhiên, trước tiên bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về diện đi du học tự túc để tránh bị ảnh hưởng về hồ sơ, cuộc sống của bạn sau khi sang Nhật Bản.
 Vậy, chúng ta phải hiểu như thế nào cho đúng trước nhiều ngưỡng thông tin về các chương trình:”du học Nhật Bản vừa học vừa làm”. Theo điều luật của Pháp luật Nhật Bản đối với việc đi làm thêm của các du học sinh tại Nhật Bản:
 Những người đã được cấp giấy phép cũng chỉ được đi làm thêm trong một khoảng thời gian quy định (1 tuần là 28 tiếng) và cũng không được đảm bảo rằng sẽ có nơi làm thêm. Thực tế là trước khi trình độ tiếng Nhật của bạn tốt thì bạn rất khó có thể tìm được việc làm thêm để trang trải chi phí du học Nhật Bản 2017 cùng các khoản sinh hoạt ở xứ Phù Tang.
 Nếu như đi làm thêm thì các bạn cũng chỉ làm các công việc như: phục vụ nhà hàng, bán hàng, gia sư, công tác nghiên cứu, lễ tân khách sạn, nhặt bóng….Trong khi đó tiền lương của các khu vực ở Nhật Bản cũng như các loại công việc khác nhau mà bạn có thể thu nhập mỗi giờ từ 800 yên -1200 yên. Như vậy nếu là đủ 28 tiếng/Tuần thì được 22.400 Yen - 33.600 Yen /tuần.



 Những người có thời hạn lưu trú trên 3 tháng với tư cách đi du học Nhật Bản theo chương trình vừa học vừa làm và là người đến lần đầu có thể xin cấp giấy phép hoạt động ngoài tư cách tại các cảng hàng không khi nhập cảnh vào nhật bản. Nếu du học sinh không có giấy phép, làm quá giờ cho phép, làm công việc không phù hợp với nội dung cho phép thì sẽ bị phạt hoặc trục xuất về nước.
 Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế phát triển với đa dạng ngành nghề,chắc chắn sẽ không thiếu những loại công việc phù hợp với năng lực cũng như trình độ của các bạn. Người Nhật vốn làm việc rất chăm chỉ, họ có thể làm từ 8 giờ sáng đến 9, 10 giờ tối mà về nhà vẫn vui vẻ, thoải mái nhưng văn hóa làm việc của người Việt ta thì chưa được như vậy. Nhất là khi bạn sang xứ người, phải vừa học vừa làm, vừa tập cách thích nghi, cô đơn chống chọi mọi thứ nên dễ gặp khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần. Nhưng đừng để “tiền mất, tật mang” vì bệnh tật và học kém nơi xứ người. Quan trọng là bản thân bạn nên biết cách để sắp xếp thời gian, phân chia công việc làm thêm và học tập, rèn luyện thể thao như thế nào cho hợp lý nhất!
 Trung bình 1 giờ bạn làm được khoảng 800 yên – 1000 yên. Nếu bạn làm trong khuôn khổ cho phép là 28 giờ/ tuần (tức 4 giờ/ngày) thì bạn sẽ được ~ 28 x 4 x 1000 = 116.000 yên (cỡ 1400 USD)/tháng.
Vào kỳ nghỉ, bạn có thể làm việc với số giờ gấp đôi nên thu nhập tối đa có thể tới ~ 220.000 yên (2800 USD)/tháng. Đây là nếu bạn làm tại thành phố lớn như Tokyo, nơi chi phí sinh hoạt tối thiểu có thể là 50.000 ~ 60.000 yên/tháng (bao gồm tiền nhà 30.000 ~ 40.000 yên, điện nước ga, điện thoại, internet, đi lại,…).
 Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm làm việc? Khả năng của bạn đến đâu? Trình độ tiếng Nhật của bạn như thế nào? Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng rất quan trọng đến con số mà các bạn vừa thử lên kế hoạch cho bản thân khi tham gia các chương trình”du học Nhật Bản vừa học vừa làm”…..
 Tìm được một công ty tư vấn du học Nhật Bản trong nước uy tín, tin cậy và có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ cả ở trong và bên Nhật Bản.

1 nhận xét: