Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Những lưu ý quan trọng khi điền tờ khai nhập cảnh khi du học Nhật

  Có thể nói, đi du học Nhật Bản chính là thử thách đầu tiên của các bạn sinh viên khi lần đầu tiên sống tại một đất nước hoàn toàn mới nhưng cũng mang lại nhiều trải nghiệm quý báu trên chặng đường thực hiện ước mơ của mình. Bước đầu tiên thử thách sinh viên quốc tế chính là việc khai giấy tờ nhập cảnh trên mọi chuyên bay. Tránh những bỡ ngỡ cho các bạn, ThangLong OSC xin chia sẻ những lưu ý quan trọng khi điều tờ khai nhập cảnh qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh

 Tờ khai gồm 2 phần: phần bên trái là tờ khai khi xuất cảnh và phần bên phải là tờ khai nhập cảnh Nhật Bản. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sân bay sẽ thu tờ khai nhập cảnh và kẹp tờ khai xuất cảnh vào hộ chiếu để du khách sử dụng khi rời khỏi Nhật.


Bị viêm gan B có được đi du học Nhật Bản tự túc không?
 Du khách có thể bỏ trống phần ghi số hiệu chuyến bay khi rời khỏi Nhật Bản để khi xuất cảnh điền (nếu như chưa biết rõ chuyến bay về). Có thể ký tên luôn hoặc khi xuất cảnh rồi ký tên cũng được.
Cách điền phần tờ khai nhập cảnh: khai thông tin đầy đủ theo mẫu như tên, quốc tịch, ngày tháng năm sinh,… Cần lưu ý: Ghi chính xác số hộ chiếu, chuyến bay đến Nhật, thời hạn lưu trú tại Nhật, địa chỉ lưu trú,…Chữ ký trên tờ khai phải giống chữ ký trên hộ chiếu. Cách điền mặt sau tờ khai nhập cảnh. Ghi số tiền mà du khách mang theo khi đi du lịch Nhật Bản, khoanh tròn vào đơn vị tiền tệ sử dụng. Ký và ghi rõ họ tên.

Hướng dẫn điền tờ khai hải quan khi du học Hàn Quốc

Mặt trước tờ khai: Hình trên là mặt trước mẫu khai tờ khai nhập cảnh, bạn có thể tham khảo để viết vào tờ khai được phát trên máy bay. Khi điền bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Tờ khai bạn nhận được gồm 2 phần, phần bên trái là tờ khai khi bạn xuất cảnh, phần bên phải là tờ khai nhập cảnh. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sẽ thu tờ khai nhập cảnh và kẹp tờ khai xuất cảnh vào hộ chiếu của bạn để bạn sử dụng khi xuất cảnh khỏi Nhật Bản.
+ Cách điền tờ khai xuất cảnh: Bạn khai các thông tin: họ, tên, quốc tịch, ngày tháng năm sinh theo mẫu ở hình trên.



Những bí quyết giúp giảm thiểu chi phí đi du học Nhật Bản tự túc
 Ở vị trí tên chuyến bay bạn có thể bỏ trống nếu bạn không phải là Du Học Sinh để khi xuất cảnh sẽ ghi số hiệu chuyến bay bạn sử dụng để xuất cảnh khỏi Nhật Bản. Còn nếu là Du Học Sinh bạn hãy ghi số hiệu chuyến bay của mình lên đó.
 Ở vị trí thứ Chữ Ký bạn có thể ký tên hoặc bỏ trống để khi xuất cảnh ký cũng không sao “Đây là đối với những bạn không phải là Du Học Sinh, còn đối với Du Học Sinh thì bạn ký luôn vào đấy” 
Cách điền tờ khai hải quan khi nhập cảnh Nhật Bản:
Số (1): Tên số hiệu chuyến bay
Số (2): Địa điểm xuất phát
Số (3): Ngày nhập cảnh
Số (4): Họ và tên (ghi giống như trong hộ chiếu)
Số (5): Địa chỉ tại Nhật Bản
Số (6): Số điện thoại bên Nhật
Số (7): Nghề nghiệp
Số (8): Ngày tháng năm sinh
Số (9): Số hộ chiếu
Số (10): Số người đi cùng (trên 20 tuổi, từ 6 tuổi đến 20 tuổi, dưới 6 tuổi)
Số (11) (12) (13): Đánh theo mẫu trên hình
Số (14): Ký tên
Số (15): Sử dụng khi mang theo hàng hóa cần khai báo

Điền tờ khai xin phép làm thêm ngoài tư cách lưu trú

 Trong thời gian du học Nhật Bản nếu muốn làm thêm bạn cần điền mẫu tờ khai đăng ký làm thêm ngoài tư các lưu trú. Nếu không nộp đơn này khi làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay, bạn sẽ phải đến cục xuất nhập cảnh và xin cấp phép làm thêm ngoài tư cách lưu trú. Do đó, tốt nhất bạn nên hoàn tất thủ tục này ngay tại sân bay nếu có ý định làm thêm trong quá trình học tập tại Nhật Bản. Tờ khai xin phép làm thêm ngoài tư cách lưu trú


Vị trí số 1: Ghi quốc tịch của bạn
Vị trí số 2: Ghi ngày tháng năm sinh
Vị trí số 3: Ghi họ tên
Vị trí số 4: Khoanh tròn vào giới tính
>> Tham khảo thông tin Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm
http://thanglongosc.vn/sinh-vien-du-hoc-nhat-ban-vua-hoc-vua-lam/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét