Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nên xác định con đường du học Nhật Bản một cách thực tế nhất

 Rất nhiều băn khoản được các bạn trẻ quan tâm hiện nay như Nên đi du học hay xuất khẩu lao động, Có nên đi xuất khẩu lao động hết thời hạn về đi du học Nhật Bản. Điều này làm nên một thực trạng không mấy tốt đẹp, qua bài viết dưới đây ThangLong OSC xin gửi những thông điệp chân thực nhất cho những bạn trẻ đang có ước mơ sang xứ sở Hoa Anh Đào lập nghiệp.


 Nếu lựa chọn đi du học, bạn phải bỏ tiền ra đầu tư cho bản thân mình trong việc học để có được kết quả tốt nhất còn việc đi xuất khẩu lao động là đi làm việc theo quy định của từng đơn hàng, xí nghiệp tuyển dụng. Hai lựa chọn này ít liên quan đến nhau. Tuy nhiên, thực tế vài năm gần đây nói lên một điều khác. Khoảng 5 năm gần đây, khi chính phủ Nhật thắt chặt quan hệ với Việt Nam, đồng thời tích cực hơn trong việc tiếp nhận lao động từ Việt Nam để bù đắp lượng lao động thiếu hụt trong nước.


 Hiện nay, chương trình sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm được nhiều bạn trẻ qua tâm nhưng lại đi dưới dạng du học sinh (xin visa du học, có đăng ký lớp tại một trường tiếng Nhật để có visa) nhưng thực tế khi sang Nhật rồi du học sinh này sẽ không đi học mà chủ yếu là đi làm kiếm tiền. Theo ước tính hiện nay, có khoảng 6.000 du học sinh sang Nhật Bản với mục đích lao động thay vì đi học.
 Luật pháp Nhật chỉ cho phép người có visa du học được lao động tối đa 28 tiếng một tuần. Tuy nhiên, những du học sinh sang Nhật lao động thường lao động quá thời gian pháp luật cho phép. Có khi làm thâu đêm, ngủ ngày (ngủ trong lớp học tiếng Nhật, hoặc bỏ học để ngủ lấy sức) để dùng thời gian còn lại làm việc. Bởi thiết nghĩ, dù du học thuần tuý, học cao đẳng, đại học ở Nhật 4 năm rồi sau đó cũng là để đi làm, cũng đi lao động kiếm tiền ở Nhật. Kiếm tiền sau khi tốt nghiệp hay kiếm tiền trong khi còn mang danh đi học thì mục đích cũng không quá khác nhau.
 Sự khác nhau ở đây là cách thức thực hiện mục đích kiếm tiền mà thôi. Vì thế, "Báo động" du học sinh Nhật Bản đi làm thêm nhiều hơn học nếu đã tồn tại thì cũng khó thay đổi được, tôi chỉ mong muốn thay đổi ít nhiều được suy nghĩ của mỗi chúng ta về việc du học lao động này.
 Đối với các bạn đã sang Nhật theo hình thức du học, dù rất muốn kiếm tiền, các bạn nên suy nghĩ lại về cơ hôi của cuộc đời mình. Sang Nhật là cơ hội học tập lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét