Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Tìm hiểu một số câu hỏi khi phỏng vấn tại Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản

 Trong quá trình là hồ sơ, thủ tục đi du học Nhật Bản 2017 thì việc trả lời phỏng vấn cục xuất nhập cảnh Nhật Bản cực kỳ quan trọng. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu và chuẩn bị cho mình những phần ứng xử thông minh, chân thực nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm, mẫu câu phỏng vấn phổ biến mà ThangLong OSC xin chia sẻ cho các bạn cần lưu ý qua bài viết dưới đây.

Một số lưu ý cần quan tâm khi phỏng vấn đi du học Nhật

 Thời gian cục kiểm tra: Trong giờ hành chính từ 9h đến 18h hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (ngày thứ bẩy, chủ nhật và lịch đỏ - Người Nhật được nghỉ).
 Khi nhận được điện thoại từ nước ngoài, đầu 0081, +81 hoặc không hiển thị số bạn cần nhanh chóng di chuyển tới nơi có sóng điện thoại tốt nhất và yên tĩnh để trả lời điện thoại. Nếu là điện thoại cố định, đương nhiên bạn phải nhắc nhở mọi người xung quanh giữ trật tự - Nếu cần.
 Trong trường hợp bạn đang ở nơi ồn ào, nơi có sóng điện thoại yếu, bạn có thể nói với đầu dây bên kia là gọi lại sau vì đang không tiện nghe máy vì ồn, vì đang họp hoặc không an toàn khi đang tham gia giao thông.


Xem thêm Những chi phí du học Nhật Bản 2017 xác thực nhất
 Tuyệt đối không được trả lời một cách chắc chắn những câu hỏi mà mình thấy không nhớ rõ thông tin. Bạn có thể nói: “Tôi không nhớ chính xác, vui lòng chờ tôi kiểm tra lại rồi xác nhận với anh/chị.”  Tất nhiên phải là những thông tin mà bạn có thể quên (chẳng hạn ngày tốt nghiệp của con bạn).
Chú ý: Tuyệt đối không được hỏi, nói chuyện với người bên ngoài khi đang trả lời phỏng vấn. Ngược lại mọi người xung quanh tuyệt đối không được nhắc người đang bị phỏng vấn.
 Chọn những nơi yên tĩnh để trả lời phỏng vấn.
Thông tin có thể hỏi về NGƯỜI BẢO LÃNH:
- Họ và tên người bảo lãnh.
- Ngày tháng năm sinh người bảo lãnh.
- Quan hệ với người được bảo lãnh - du học sinh.
- Trong gia đình có bao nhiêu người, tên và công việc từng người.
- Địa chỉ hiện tại đang ở, có ai đang sống cùng ở đó.
- Công việc hiện tại làm gì, ở đơn vị nào, địa chỉ ở đâu.
 Thu nhập 1 tháng bao nhiêu, đây là câu hỏi xoáy, bạn có thể xác nhận lại “Bạn muốn hỏi thu nhập của tôi trong năm nào?”. Từ đó bạn nhớ lại bảng xác nhận thu nhập năm đó, chia cho 12 tháng rồi nói một con số khoảng…, sao cho mức chênh lệch không quá 1 triệu.
 Nếu gia đình làm kinh doanh tự do thì cần xác nhận lại về: Mặt hàng kinh doanh chủ yếu là gì, mức thu nhập hằng năm bao nhiêu. Vốn đầu tư bao nhiêu, thời gian kinh doanh được bao lâu rồi, số và ngày tháng cấp đkkd, mã số thuế cá nhân …
 Nếu gia đình làm trang trại, nông nghiệp thì người bảo lãnh cần chú ý trả lời đúng: Trang trại nuôi con gì, trồng cây gì, sản lượng hằng năm bao nhiêu, doanh thu đạt được mức nào? Ngoài ra, bạn cũng cần trả lời được trang trại rộng bao nhiêu, nếu có giấy phép mở trang trại bạn cần cung cấp số, ngày cấp giấy phép.
 Sổ tiết kiệm có bao nhiêu tiền định dành cho con đi du học Nhật Bản tự túc, tài khoản mở tại ngân hàng nào, địa chỉ ở đâu. Ngày mãn hạn sổ tiết kiêm là ngày nào?
 Những mốc thời gian quan trọng của gia đình hay của người bảo lãnh. Đối với người đi làm công ty thì phải biết tên giám đốc, tên trưởng phòng, nhân viên hay những người đồng nghiệp.
 Thông tin có thể hỏi DU HỌC SINH
- Họ và tên, ngày tháng năm sinh.
- Gia đình có bao nhiêu người, ngày tháng năm sinh, tình trạng hôn nhân và nghề nghiệp.
- Nơi ở hiện nay, quê quán.
- Tốt nghiệp cấp 3, trung cấp, cao đẳng, đại học trường nào, ngày tháng năm nào?
- Tên giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng trường cấp 3, trung cấp, cao đẳng, đại học là gì?
- Học tiếng Nhật ở đâu? trong khoảng thời gian nào? học đến bài nào và đã thi được chứng chỉ gì rồi?
- Trường Nhật ngữ đang đăng ký xin học là trường gì? địa chỉ trường ở đâu?
- Lý do du học của em là gì? được viết tay hay đánh máy?
- Nguyện vọng học tập của em là gì? Mong muốn học về chuyên ngành gì tiếp theo?
- Vào học cấp 1 từ năm nào? (có thể có những trường hợp đi học muộn).
- Thời gian trống (không đi học) em đã làm gì, ở đâu, công việc thế nào… Trong trường hợp bạn đi làm ở một công ty nào đó thì phải thuộc đủ mọi thông tin về công ty mà mình đã làm việc: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, tên giám đốc, tên trưởng phòng, công ty làm gì, bạn làm gì, tên đồng nghiệp là gì, công ty đó giờ còn hoạt động không….
 Hy vọng, qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích nhất trên chặng đường thực hiện ước mơ của mình. Để nhận được thông tin tư vấn hữu ích về những điều kiện đi du học Nhật Bản tự túc hãy liên lạc trường tiếp đến ThangLong OSC nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét