Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Đáng suy nghĩ khi sinh viên du học Nhật Bản bỏ học đi làm thêm

 Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm được hầu hết các bạn du học sinh lựa chọn như một trải nghiệm quý báu nhằm tích lũy kinh nghiệm cho mình trên con đường đi tới thành công và giúp trải chi phì sinh hoạt tại một đất nước đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải bạn sinh viên nào cũng biết sắp xếp giữa thời gian làm thêm và việc học sao cho kết quả học tập không bị ảnh hưởng, tốt nhất. Số lượng du học sinh Việt Nam sang học tập tại Nhật Bản đã bỏ học để đi làm thêm ngày càng nhiều, tình trạng đáng báo động, hãy cùng ThangLong OSC tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu những thông tin khi định cư lâu dài tại Nhật Bản
Tìm hiểu về cuộc sống khi đi du học Nhật Bản tự túc 2017

Áp lực từ việc kiếm tiền 

 Số lượng học sinh Việt Nam đi du học Nhật Bản ngày nay rất là nhiều. Nhưng liệu trong con số rất nhiều này thì có phải tất cả các bạn có ý đinh sang học không? Hay các bạn lại sang bỏ học để đi làm thêm rồi thì 2 năm sau ôm tiền về nhà?
 Không phải bạn nào đi du học cũng có điều kiện gia đình tốt, nhằm giúp con có tương lai tươi sáng hơn rất nhiều bậc phụ huynh đã vay mượn thậm chí thế chấp sổ đỏ. Cho nên, nhiều bạn đã định hướng sau khi sang Nhật Bản học tập sẽ đi làm kiếm tiền với mong muốn có được nhiều tiền để gửi về nhà phụ giúp cho gia đình. Chính vì các khoản nợ tại quê nhà nền các bạn phải đi làm thêm giờ trái phép để kiếm thêm thu nhập. Chính vì vậy mà các bạn có thể ngủ rất là ít, còn giờ lên lớp thì không còn sức mà học, ngủ gật để dưỡng sức đi làm thêm.


 Chính phủ Nhật đã quy định một tuần các du học sinh được phép làm thêm không quá 28h/tuần và mình cũng không biết được là các bạn lách luật như thế nào có thể một tuần họ làm 40 tiếng và có thể hơn. Visa du học cho du học sinh là 1 năm 6 tháng đến 2 năm thì các bạn tận dụng tối đa nó để kiếm tiền để mang tiền về quê hương.

Sinh viên du học Nhật bỏ trốn ra ngoài

 Tất cả các bạn sinh viên quốc tế khi xác định du học Nhật Bản 2017 đã phải có kế hoạch học tập và sinh sống tại xứ sở Hoa Anh Đào cho mình. Với những bạn xác đinh đi du học với mục đích là học tập để đầu tư cho tương lại thì không sao, những với những bạn đi du học nhật chỉ để kiếm tiền thì nó lại là vấn đề khác. Và điều xấu nhất xảy ra với bạn là đó là bị bắt và bị trục xuất về nước thì lúc này có phải là bạn đã mất tất cả: tiền bạc, thời gian và tương lai của bạn và sẽ không có cơ hội để bạn làm lại nữa? Như vậy thì có đáng hay không các bạn?
Tại sao thay vì bạn bỏ học để đi làm thì bạn cố gắng chăm chỉ học tập thật tố, đi làm thêm đúng quy định để có thể trang trải học phí để có thể có cơ hội làm việc lâu dài ở Nhật bản sau khi bạn tốt nghiệp? Tuy nhiên, các bạn cũng xác định là đã đi du học thì phải vất vả, vừa học, vừa làm, tự túc tính toán mọi khoản chi tiêu vậy nên bạn hãy học tiếng Nhật thật khá trong thời gian ở Việt nam thì bạn sang Nhật sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Những lời khuyên chân thành gửi đến các bạn du học sinh Nhật Bản

 “Có những cái sai không thể nào sửa được”. Vậy nên trước khi quyết đinh thì hãy nghĩ xem mình đi học hay đi kiếm tiền, nếu bạn đi kiếm tiền thì có thể đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản bạn cũng có thể kiếm được nhiều tiền mà lại không phải trốn chui trốn lủi nữa. Trong cuộc sống nếu không có khó khăn thì bạn chẳng thể nào trưởng thành được, đừng nên vì đồng tiền trước mắt mà bỏ đi tương lai, hãy nhìn vào những vết xe đổ của những du học sinh đi trước mà rút kinh nghiệm bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét