Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Chia sẻ 4 kinh nghiệm vàng khi đi du học Nhật Bản

 Đi du học Nhật Bản là quyết định đầy thú vị, hấp dẫn nhưng cũng không ít thử thách đối với mỗi du học sinh. Việc lựa chọn môi trường học tập, môi trường sống là việc khá khó khăn nhưng việc làm sao để nhanh chóng thích nghi, hòa đồng với nền văn hóa, bạn bè tại đất nước hoàn toàn mới sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Sau đây là một sống kinh nghiệm vàng mà ThangLong OSC chia sẻ cho các bạn sinh viên quốc tế yêu xứ sở Hoa Anh Đào.
Lựa chọn trường nào khi đi du học Nhật Bản ngành dệt may thời trang

Tâm lý vững vàng

 Khi lựa chọn du học Nhật Bản thì bạn xác định sẽ phải sống xa gia đình, thiếu thốn tình cảm nơi đất khách quê người. Cuộc sống xa nhà với các bạn sinh viên hiện nay thật không đơn giản chưa nói gì đến việc các bạn phải sống và học tập tại một đất nước khác, bất đồng về ngôn ngữ phong tục tập quán… Chính vì vậy khi quyết định du học, các bạn sẽ gặp những khó khăn, vất vả.

Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

 Hầu hết các trường đại học tại Nhật Bản đều có ký túc xá dành cho sinh viên đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ sinh viên nhưng số lượng không nhiều nên có khoảng 70% sinh viên phải đi thuê nhà trọ riêng để sinh sống. Theo phong tục thuê nhà ở Nhật Bản khi kí hợp đồng thuê nhà thì người đi thuê nhà phải trả một khoản tiền lễ – tức là số tiền mua quyền sử dụng đất cho chủ nhà với số tiền bằng khoảng từ 1 – 6 tháng tiền nhà, tùy theo từng khu vực. Ngoài ra còn có tiền đặt cọc, hoặc nếu thuê nhà qua công ty môi giới thì còn phải trả một khoản chi phí bằng 1 – 2 tháng tiền nhà.
 Một phòng trọ có giá bình dân ở Tokyo, với diện tích khoảng 9,6 m2, vệ sinh chung cũng tầm 40.000 yên/tháng tức khoảng 8 triệu VNĐ. Thế nhưng cũng căn phòng y như  thế nếu bạn thuê ở ngoại ô sẽ rẻ hơn rất nhiều thậm chí chỉ bằng một nửa.

Tìm việc làm thêm khi đi du học

 Làm thêm chính là một việc khá quan trọng đối với các bạn sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm tại cường quốc thế giới với chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Nếu bạn muốn giảm gánh nặng chi phí du học cho gia đình, tích lũy kinh nghiệm hoặc nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới thì bạn phải tận dụng cơ hội kiếm tiền. Ở Nhật Bản công việc làm thêm khá đa dạng như: đưa đón trẻ, giao hàng, bán hàng, dạy ngoại ngữ, phụ việc nhà hàng, quán ăn thậm chí là phụ hồ… với mức lương dao động từ 800 – 1.000 yên/giờ tức khoảng 200 nghìn đồng.

Tận dụng đại hạ giá và miễn phí

 Chi phí đi du học Nhật Bản tự túc cũng như phí sinh hoạt tại xứ Phù Tang khá tốn kém vì Nhật được biết đến là đất nước nổi tiếng đắt đỏ nhất trên thế giới. Vì thế khi đi du học bạn nên tận dụng những cơ hội giảm giá, khuyến mại để có thể tiết kiệm chi tiêu tối đa cho túi tiền giới hạn của mình.  Nhưng không vì thế mà ở Nhật Bản không có những khu mua sắm giá rẻ dành cho người dân. Điển hình là bạn sẽ bắt gặp các địa điểm mua bán giá rẻ dành cho thanh niên chỉ từ 100 yên, tiêu biểu là hàng Daiso với khoảng 2000 tiệm khắp nơi với đủ các loại hàng hóa: thực phẩm, thời trang, văn phòng phẩm, mỹ phẩm…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét