Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm du học Nhật Bản với tuần đầu tiên tại Xứ sở Hoa Anh Đào

 Trước khi tới Nhật Bản để tiếp tục con đường học tập và chinh phục ước mơ của mình, một trong những việc quan trọng mà mỗi sinh viên quốc tế cần làm đó chính là học hỏi những kinh nghiệm quý báu du học Nhật Bản từ những người đi trước để hỗ trợ cho bản thân khi thực sự bắt đầu thời gian sinh sống và học tập tại một đất nước hoàn toàn mới.

Đăng ký thông tin tại trường Đại Học

 Việc quan trọng nhất khi bạn đặt chân đến Nhật Bản là ghi danh tại trường bạn cần kèm theo các giấy tờ sau: bản sao hộ chiếu + visa của sinh viên, CAS, giấy tờ chuyển tiền học phí. Sau đó nhà trường sẽ cấp thẻ thư viện và giấy giới thiệu để mở tài khoản ngân hàng cho sinh viên quốc tế. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ dành cho sinh viên của trường để hỗ trợ cho việc ổn định cuộc sống mới trong giai đoạn đầu tới đây.

Tham gia các chương trình định hướng, hoạt động

 Khi tích cực tham gia các chương trình này sẽ giúp sinh viên quốc tế hiểu rõ hơn về ngôi trường mình sẽ học tập trong thời gian tới và về thành phố nơi trường toạ lạc. Và một phần không thể thiểu trong tuần lễ này đó chính là giúp bạn định hướng nghề nghiệp. 



Các bạn sẽ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của những nhà tuyển dụng và các giảng viên đã có nhiều năm giảng dạy, định hướng cho sinh viên để xác định được con đường học tập cụ thể và công việc tương lai của mình. Với một số trường đại học, các chương trình tư vấn dành cho sinh viên quốc tế sẽ diễn ra trong suốt năm học, nên luôn có các nhân viên tư vấn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của sinh viên một cách chi tiết, nhiệt tình nhất.

Mở tài khoản ngân hàng

 Khi tới Nhật để học sẽ có một vài ngân hàng cho phép sinh viên mở tài khoản trước. Tuy nhiên, nếu sinh viên quốc tế vẫn cần một tài khoản để gửi tiền thì nên mở tài khoản ở đây khi sớm nhất. Bởi vì việc mở tài khoản sẽ mất khoảng thời gian là 2 tuần, cho nên các bạn cần đảm bảo tài chính cho các khoản phí trước khi nhận được thẻ tài khoản.
 Các yếu cầu của ngân hàng trong việc mở tài khoản mà bạn cần phải nắm rõ:
+ Hộ chiếu + Visa sinh viên còn giá trị sử dụng.
+ Giấy tờ xác nhận sinh viên.
+ Một hoá đơn dịch vụ hay hợp đồng thuê nhà có tên và địa chỉ của sinh viên.

Tự tin giao tiếp

 Một trong những điều tốt nhất khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm đó là gặp gỡ các sinh viên đến từ Nhật và từ các quốc gia khác trên thế giới. Bạn hãy tham gia nhiều tổ chức sinh viên nhất có thể, tham gia các sự kiện, trò chuyện với các bạn ở cùng và cả người bạn ngồi cạnh trong lớp học của mình giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống, con người và văn hóa của đất nước mới.

 Như vậy, qua những kinh nghiệm được chia sẻ mỗi du học sinh cần có những sự chuẩn bị tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, việc học tập của mình và đạt được những kết quả trong học tập, hoạt động xã hội như mong đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét